mayanh_stroke_quickmenu yte_stroke_quickmenu yte_quickmenu tivi_stroke_quickmenu oto_stroke_quickmenu event phukiencongnghe3_quickmenu arrow location diemthuong buy top bubbles2 eye tag luotmua iconview diemtichluy phone data clock settings calendar check money suitcase comment_30x30 blocked file-text2 car-white invitation3-200-mobile giay1_stroke_quickmenu giaydep shoping-flow-xacnhan-line shoping-flow-da-xac-nhan-line shoping-flow-dangvanchueyn-line shoping-flow-dagiaohang-line shoping-flow-xacnhan shoping-flow-da-xac-nhan shoping-flow-dangvanchueyn shoping-flow-dagiaohang line shoping-flow-hoantat-line shoping-flow-hoantat angle-up angle-down close may-anh-may-quay-phim close email password fb g+ 111

cty nam ngan thinh

 cty nam ngan thinh

15-04-2019 Toàn Quốc
 
Thông tin Liên hệ
lý do tại sao cần thiết phải lắp ống nước vào máy lạnh?
Tp Hồ Chí Minh 692 29-05-2019 08:21
1500015.000 đ
 
  • Chi tiết sản phẩm

Khi bạn mua một bộ máy lạnh - điều hoà . thợ lắp máy lạnh luôn găn vào một hệ thống ống thoát nước cho máy lạnh , bạn đang thắc mắc tại sao cần phải gắn ống thoát nước máy lạnh , lý do tại sao cần thiết phải lắp ống nước vào máy lạnh?

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp máy lạnh (điều hòa) ở nhiều nơi từ những nơi sang trọng như nhà hàng, khách sạn, resort,… đến cả những nơi bình dân như quán trà sữa, quán cà phê, quán ăn,… hay văn phòng, building,… và cả những hộ gia đình có điều kiện.
Nhưng dù là ở đâu thì khi lắp máy lạnh ( điều hòa)  người ta sẽ lắp kèm theo một ống thoát nước. Việc thoát nước cho máy điều hòa sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất và tuổi thọ của máy. Trong quá trình làm việc, sẽ có một lượng nước ngưng đọng ở dàn lạnh của điều hòa. Để tránh hiện tượng chảy nước ra tường hay sàn nhà, do đó khi lắp điều hòa cần phải lắp ống thoát nước máy lạnh, dẫn độ nước tới những vị trí hợp lý.

Ống thoát nước máy lạnh là một phần quan trọng nằm trong các loại vật tư khi lắp máy lạnh khi máy lạnh  hoạt động đặc biệt là mùa đông chạy chiều nóng, lượng nước thải trong một ngày đêm trung bình từ 6-12 lít tùy thuộc từng dòng và công suất điều hòa. Nước chảy qua ống thoát có độ lạnh khoảng 10-15 độ C do đó cần có các bộ phận dẫn hướng nước tránh rò rỉ, thoát ra sàn nhà, trần nhà.

- Trong quá trình làm lạnh khí (ở dàn lạnh của máy lạnh -điều hòa), hơi nước ngưng tụ và hoá lỏng, vì vậy phải có đường thoát nước từ dàn lạnh ra. Nhiều người không chú ý, thậm chí không biết đến vấn đề này nên khi lắp đặt điều hoà, không biết thoát nước đi đâu – nhất là khi dàn lạnh ở phía tường trong, không tiếp cận với hệ thống thoát nước nào hoặc đi ra ngoài mặt thoáng rất xa. Vì vậy các gia đình nên chú ý khi lắp máy lạnh ( điều hòa) phải lắp đặt thêm ống thoát nước điều hòa.

- Khác với ống bảo ôn thường đi trên cao (do dàn nóng và dàn lạnh đều treo cao), ít bị ảnh hưởng và có thể chấp nhận đi nổi trong trường hợp bất khả kháng. Thì ống thoát nước máy lạnh (điều hòa) lại phải thấp dần để đảm bảo chiều dốc. Vì lẽ đó, nếu không thiết kế trước hệ thống thoát nước và đặt ống ngầm chờ sẵn thì rất khó khăn, ảnh hưởng thẩm mỹ và cả vấn đề sử dụng nếu như ống thoát nước nổi trong không gian sử dụng. Nước thoát máy lạnh ( điều hoà) là nước lạnh, vậy khi đi ngầm trong tường nhất thiết phải được bọc lớp bảo ôn bằng cao su để tránh quá trình trao đổi nhiệt, ngưng tụ tiếp trong lòng tường, dễ gây mốc tường hoặc thay đổi nhiệt độ, làm co ngót gây nứt tường.

Một số yếu tố khác cần  lưu ý đó là sự cân bằng của dàn lạnh , máng nước bên trong của cục lạnh đã được thiết kế nghiêng một góc cần thiết cho nước chảy tốt hơn. do vậy chúng ta cần đảm bảo độ cân bằng của cục lạnh hoặc nghiêng một chút về hường ống thoát nước máy lạnh . Trường hợp dàn lạnh bị nghiêng về hường ngươc lại sẽ làm nước bị tràn máng nước.

Một lưu ý nữa là đường ống nước ruột gà không được đặt cao hơn cạnh dưới của cục lạnh , nhiều người không để ý vấn đề này làm nước vô tình chạy ngược lại dàn lạnh hoặc tràn ra ngoài

Gọi và liên hệ ngay cho chúng tôi:

CÔNG TY ĐIỆN LẠNH NAM NGÂN THỊNH

ĐC: 28/5A, thới tam thôn, hóc môn - TPHCM

VPGD; 92i/1, HT13, p.hiệp Thành , Q.12, HCM

Email: info@maylanhchinhhieu.com

ĐT: 028 66 505 609 - 0932 734 009

WEBSITE: 

www.maylanhchinhhieu.com 

www.shopmaylanh.com

RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH!



 
x