mayanh_stroke_quickmenu yte_stroke_quickmenu yte_quickmenu tivi_stroke_quickmenu oto_stroke_quickmenu event phukiencongnghe3_quickmenu arrow location diemthuong buy top bubbles2 eye tag luotmua iconview diemtichluy phone data clock settings calendar check money suitcase comment_30x30 blocked file-text2 car-white invitation3-200-mobile giay1_stroke_quickmenu giaydep shoping-flow-xacnhan-line shoping-flow-da-xac-nhan-line shoping-flow-dangvanchueyn-line shoping-flow-dagiaohang-line shoping-flow-xacnhan shoping-flow-da-xac-nhan shoping-flow-dangvanchueyn shoping-flow-dagiaohang line shoping-flow-hoantat-line shoping-flow-hoantat angle-up angle-down close may-anh-may-quay-phim close email password fb g+ 111
 
Thông tin Liên hệ
Nội thất nhà thờ họ Nguyễn Xuân
Toàn Quốc 2668 19-01-2013 11:47
0Liên hệ
 
  • Chi tiết sản phẩm

Nội thất nhà thờ họ Nguyễn Xuân

Hiện nay rất nhiều dòng họ có điều kiện kinh tế hoặc có người thành đạt nên họ quyên góp để về quê, nơi mình sinh ra để xây lại nhà thờ họ. Nội thất aK xin giới thiệu nhà thờ tổ họ Nguyễn Xuân mà chúng tôi mới thiết kế thi công nội thất ở Thôn Kinh Đào – An Mỹ – Mỹ Đức – Hà Nội.

Là một không gian tâm linh đặc biệt quan trọng của cả một dòng họ, nên khi thiết kế nhà thờ họ, các KTS của Nội thất aK đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt về các điều kiện phong thủy, kích thước vật dụng và diện tích căn phòng theo tiêu chuẩn thước Lỗ Ban. Vị trí ban thờ phù hợp với dòng họ đó theo đúng tư vấn của các thầy phong thủy uy tín. Ngoài ra các yếu tố khác cũng được đảm bảo như: Hướng bàn thờ, thẩm mỹ, ánh sáng không gian phòng thờ,…
Đặt chính giữa nhà thờ là một bộ bàn ghế cẩn ốc xà cừ, mặt ghế và lưng tựa ốp phiến đá cẩm thạch trông sang trọng. Kế hai bên là hai bộ sập cẩm lai dài hai mét rưỡi, dày năm phân rưỡi, với nước bóng lưỡng, soi mặt cũng được. Ngang với hai bộ ván là hai chiếc bàn vuông nhỏ cũng bằng gỗ cẩm lai, mặt bàn đường kính một mét hai là một tấm gỗ ròng xẻ từ nguyên thân cây cổ thụ.

Trên trần nhà phòng thờ treo một loạt sáu cây đèn chùm quanh ba cây đèn ‘măng sông’ treo chính giữa. Các hàng cột cao được ốp liễn đối, chạm xà cừ lộng lẫy.

Nhìn thẳng vào bên trong là ba bàn thờ lớn. Chính giữa là bàn thờ cửu huyền thất tổ của dòng họ và ông bà tổ, hai bên thờ các vị tổ kế tiếp. Ba tủ thờ bằng gỗ cẩm lai có cẩn ốc xà cừ rất đẹp, chạm trổ hết sức công phu… Mỗi hai bên tường nhà thờ tổ có bốn bức tranh theo chủ đề bốn mùa “tứ quý” “mai, lan, cúc, trúc” – “long, ly, quy, phượng”.

Thời gian đang dần trôi qua, nhưng nhà thờ họ vẫn bảo tồn nguyên vẹn giá trị của nó, đó những truyền thống tốt đẹp của dòng họ, thể hiện qua văn hóa ứng xử với quá khứ trên tinh thần “uống nước, nhớ nguồn”. Vì thế, tại sao chúng ta lại không cùng chăm chút nơi linh thiêng ấy?

Rate this (1 Vote)
 
x