mayanh_stroke_quickmenu yte_stroke_quickmenu yte_quickmenu tivi_stroke_quickmenu oto_stroke_quickmenu event phukiencongnghe3_quickmenu arrow location diemthuong buy top bubbles2 eye tag luotmua iconview diemtichluy phone data clock settings calendar check money suitcase comment_30x30 blocked file-text2 car-white invitation3-200-mobile giay1_stroke_quickmenu giaydep shoping-flow-xacnhan-line shoping-flow-da-xac-nhan-line shoping-flow-dangvanchueyn-line shoping-flow-dagiaohang-line shoping-flow-xacnhan shoping-flow-da-xac-nhan shoping-flow-dangvanchueyn shoping-flow-dagiaohang line shoping-flow-hoantat-line shoping-flow-hoantat angle-up angle-down close may-anh-may-quay-phim close email password fb g+ 111
 
Thông tin Liên hệ
Phòng trẻ em và những yếu tố phong thủy
Toàn Quốc 652 24-01-2013 14:39
0Liên hệ
 
  • Chi tiết sản phẩm

Phòng trẻ em và những yếu tố phong thủy

Chức năng chính của phòng trẻ em là tạo ra một nơi an toàn và tự do cho trẻ, vì trong quá trình phát triển tâm sinh lý, trẻ sẽ có nhu cầu có một không gian của riêng mình. Phụ huynh cần tạo cho trẻ không gian riêng tư, nhưng không phải là hoàn toàn bỏ mặc trẻ. Trong quá trình bày biện bố trí phòng cho con, về phương diện phong thuỷ nhất thiết phải suy nghĩ đến yêu cầu chức năng này. Hơn nữa bạn có thể thông qua các kĩ năng bài trí, phong cách, ánh sáng, gia dụng, cửa sổ và vật trang trí phòng trẻ em, để tìm kiếm những biện pháp duy trì các nguồn năng lượng, tạo điều kiện cho con bạn học tập tiến bộ, trí tưởng tượng phong phú, hoạt bát năng động, có những giấc ngủ êm đềm và bình yên.

Vị trí của phòng trẻ em

Phòng trẻ em có thể đón năng lượng từ ánh sáng mặt trời buổi sớm là gian phòng dành cho trẻ lí tưởng nhất. Bởi vậy phòng trẻ nên nằm hướng Đông hoặc hướng Đông Nam của nhà. Chọn lựa 2 phương hướng này có thể kích thích sự phát triển ở trẻ, khiến cho bé càng ngày càng tiến bộ, hoạt bát đáng yêu, trưởng thành một cách ổn định. Nếu phòng ở hướng Tây ngũ hành thuộc kim, buổi chiều mới tiếp nhận ánh sáng, chỉ phù hợp cho việc ngủ chứ không phù hợp cho trẻ chơi đùa.
Lưu ý: Đông Phương thuộc quẻ Chấn , đại diện cho Trưởng nam, Nam Phương thuộc quẻ Tốn, đại diện cho Trưởng nữ. Tuỳ theo trong nhà có trẻ trai hay gái mà lựa chọn hướng phòng khác nhau.

Bài trí trong phòng trẻ em:

Phòng của trẻ ngoài những đòi hỏi cần thiết như giường ngủ không được đặt dưới dầm ngang, không được để đầu giường quay về phía cửa sổ; ngoài ra phòng trẻ em còn phải cách xa nhà vệ sinh, để tránh hơi độc từ đó bay vào, càng không nên để phòng có gió lùa phòng tránh việc trẻ bị cảm lạnh. Phòng trẻ cần có khoảng không gian, không nên bày biện quá phức tạp, đồ vật cũng không nên quá to làm chật căn phòng.

Trẻ coi phòng của chúng là nơi chúng có được không gian riêng, là nơi chúng trưởng thành và trở nên độc lập, giảm dần tính ỷ lại. Bởi vậy trong phòng nên đặt 1 bộ bàn hoặc giá đựng đồ nho nhỏ…, bạn hãy để cho trẻ tự mình tổ chức và sắp đặt những đồ vật bày biện trên giá, xin đừng can thiệp.

Ngoài ra cần phải chú ý, đồ vật trong phòng càng nhiều dạng tròn càng tốt, không nên dùng đồ bằng kính, để tránh vật nhọn và mảnh vợ gây nguy hiểm cho trẻ. Bên cạnh đó bạn nên dạy trẻ cách tự xếp lại đồ chơi, bồi dưỡng thói quen sống gọn gàng.

Màu sắc trong phòng trẻ em

Màu sắc trong phòng cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí của chúng. Đầu tiên, màu sắc phải nhẹ nhàng nhã nhặn, không được dùng màu nhức mắt như đỏ đậm tím đậm, cũng nên kị màu đen và trắng tinh. Màu xanh da trời làm điểm nhấn cho màu xanh cỏ, vàng nhạt, hồng phấn.. thì tương đối tốt, có thể đem lại hiệu quả hòa hợp.

Thường thì trong phòng trẻ em có treo tranh ảnh. Hình vẽ trên tường cần lấy tự nhiên làm chính, không nên treo những hình vẽ chiến sĩ áo giáp, những minh tinh trang điểm đậm.v.v. Bởi những bức tranh kiểu này ảnh hưởng đến tâm hồn trẻ ngay từ khi trẻ còn đang nhỏ, tích cách già trước tuổi, không có lợi cho việc trưởng thành tự nhiên.

Nền nhà phòng của trẻ

Nền nhà cho phòng trẻ em tốt nhất là bằng gỗ tự nhiên, vừa an toàn vừa sạch sẽ, cần tránh chất liệu bằng đá, 1 số loại đá chưa được kiểm chứng có mang tính phóng xạ. Cũng không nên lót thảm, mặc dù tính an toàn của thảm tương đối cao, không sợ trẻ bị trượt ngã, nhưng bên cạnh đó cũng có khuyết điểm là khả năng tích bụi khá cao, về lâu dài sẽ gây ra chứng viêm phế quản và bệnh về đường hô hấp.

Vị trí giường ngủ

Trong quá trình sắp đặt giường ngủ cho con, phụ huynh không những nên tham khảo những điều kiêng kị trong phòng của mình, mà còn cần chú ý những điều khác sau:
Nếu trẻ là con một trong nhà, hướng giường của trẻ cần cùng hướng với giường của bố mẹ, điều này sẽ có lợi cho mối liên hệ tình cảm giữa bố mẹ và con cái. Nếu trong nhà có 2 đứa con cùng 1 phòng, thì 2 chiếc giường cũng cần cùng 1 hướng, để giảm bớt mâu thuẫn giữa cả 2.

Đầu giường hướng về phía Đông hoặc Đông Nam tương đối tốt. Vì 2 hướng này ngũ hành thuộc Mộc, có lợi cho trưởng thành, chiều cao và sức khỏe của trẻ. Nhưng nếu như trẻ bị khó ngủ, thì cũng có thể chọn hướng yên bình như Tây hoặc Bắc. Còn giường trẻ hướng về phía Nam sẽ gây ra tính cách nóng nảy, hướng về phía Đông thì đểnh đoảng, Tây Nam thì nhút nhát rụt rè, Tây Bắc thì lớn trước tuổi.

Ánh sáng trong phòng:

Trong phòng trẻ em tốt nhất là dùng đèn tường có ánh sáng dịu thay cho đèn bàn và đèn sàn, vừa ấm áp vừa có thể tránh cho trẻ nghịch ngợm với dây điện hoặc giắc cắm. Nếu như trẻ đêm khó ngủ hoặc cứ về đêm là lại sợ sệt thì có thể lắp đặt 1 chiếc đèn nhỏ trên cao, khiến cho trẻ an tâm và cải thiện nỗi sợ bóng đêm.

Tạo một không gian riêng an toàn cho trẻ, để trẻ có thể tự do phát triển là việc các ông bố bà mẹ cần làm cho con mình. Thêm một chút lưu ý, bạn sẽ giúp con bạn có những điều kiện trưởng thành tốt nhất.

(Theo Tuvannhadep)

Rate this (1 Vote)
 
x