mayanh_stroke_quickmenu yte_stroke_quickmenu yte_quickmenu tivi_stroke_quickmenu oto_stroke_quickmenu event phukiencongnghe3_quickmenu arrow location diemthuong buy top bubbles2 eye tag luotmua iconview diemtichluy phone data clock settings calendar check money suitcase comment_30x30 blocked file-text2 car-white invitation3-200-mobile giay1_stroke_quickmenu giaydep shoping-flow-xacnhan-line shoping-flow-da-xac-nhan-line shoping-flow-dangvanchueyn-line shoping-flow-dagiaohang-line shoping-flow-xacnhan shoping-flow-da-xac-nhan shoping-flow-dangvanchueyn shoping-flow-dagiaohang line shoping-flow-hoantat-line shoping-flow-hoantat angle-up angle-down close may-anh-may-quay-phim close email password fb g+ 111
 
Thông tin Liên hệ
Tạo phòng hát gia đình trên tầng áp mái
Toàn Quốc 692 25-01-2013 16:45
0Liên hệ
 
  • Chi tiết sản phẩm

Tạo phòng hát gia đình trên tầng áp mái

Không gian chật chội của tầng áp mái rất thích hợp để tận dụng làm nhà kho để vứt những thứ đồ đạc linh tinh chẳng dùng đến nữa, chứ không gian bí bách này có thể làm gì hơn? Hãy nghĩ khác đi, Nội thất aK sẽ đưa cho bạn minh chứng ngay đây. Một phòng hát gia đìnhtrên tầng áp mái, tại sao không?

Xin giới thiệu với các bạn mẫu phòng karaoke gia đình nhà cô Phương, Mỹ Đình, Hà Nội.

Điểm cốt yêu của một phòng hát gia đình là phải thiết kế sao cho vừa mang lại không khí thư giãn giải trí cần có, mà nội thất lại không cần phải tô vẽ nhiều như phòng karaoke kinh doanh. Để làm được điều đó với một tầng áp mái không đơn giản chút nào. Do đặc điểm hai mái vát, nhược điểm của căn phòng này là tạo nên chóp nhọn, những góc chết sát tường, tầm mắt cũng vì thế mà bị chắn, gây cảm giác vướng víu khó chịu. Thách thức khi thiết kế phòng hát là phải giải quyết được những yếu điểm ấy.

AK đã làm gì?

Bước 1: Xử ký chống nóng mái:

Chống nóng cho căn phòng này, cũng chính là phần mái của cả căn nhà, đội thi công sử dụng những vật liệu chống nóng tương đối rẻ mà cực kì hữu hiệu là một lớp túi khí cách nhiệt, một lớp bông thủy tinh, và một lớp PE-OPP. Tại sao lại dùng đến nhiều lớp vật liệu chống nóng như vậy? Tất nhiên là để căn phòng dưới phần mái của ngôi nhà đã hoàn toàn thoát khỏi ảnh hưởng từ nhiệt độ bên ngoài. Còn gì nữa?

Bước 2: Xử lý cách âm phòng:

Phần mái của ngôi nhà cao hơn so với khu vực xung quanh, do đó không yêu cầu độ cách âm cao. Những lớp vật liệu chống nóng đã sử dụng một lần nữa phát huy tác dụng cách âm phòng hát gia đình này. Sử dụng thêm một lớp cao su chống những rung động từ âm thanh lớn, căn phòng đã được cách âm tương đối.

Bước 3: Xử lý tiêu âm và tán âm bề mặt

Mái vát không như tường vuông phẳng hay mái vòm. Âm thanh đập vào bề mặt đã được đổi hướng, tán đều trong phòng và phần lớn đập xuống sàn. Do đó, một tấm thảm dày được đặt dưới sàn để tiêu âm dội trong phòng. Hỗ trợ thêm phần tiêu âm là hệ thống cấu kiện che phủ trần vách bằng da nỉ cùng gỗ tiêu âm cao cấp, mang lại vẻ sang trọng cần có của một phòng hát gia đình. Một bộ sofa nỉ nhung với phần lưng tựa dày che đi góc tiếp giáp giữa mái và sàn cũng giúp tiêu âm.

Bước 4: Hoàn thiện trang trí nội thất

Ánh sáng trong một phòng hát gia đình đóng vai trò rất quan trọng. Sắc màu của ánh sáng hòa cùng âm nhạc có thể đem đến sự phấn khích cho người hát và người nghe, đồng thời mang đến không khí tươi vui như một phòng karaoke VIP thực thụ. Đèn led vàng hắt sáng từ trần gợi mở không gian, và những ánh đèn disco xanh tím khiến không gian ấy thêm mờ ảo. Lối vào “căn phòng bí mật” này được làm điệu bằng kính, rèm, chỉ cần vén những tấm rèm ấy lên, diện tích căn phòng đã được mở rộng rất nhiều.

Thêm một giá sách làm vách ngăn nơi lối đi lên phòng hát gia đình cô Phương.

Nội thất aK đã hoàn thiện phòng karaoke tại gia cho nhà cô Phương, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt thẩm âm, thẩm mỹ của cô. Không quá khó để có thể có một nơi giải trí ngay trong nhà bạn, kể cả khi tận dụng những không gian tưởng chừng không thể.

 

Rate this (1 Vote)
 
x