mayanh_stroke_quickmenu yte_stroke_quickmenu yte_quickmenu tivi_stroke_quickmenu oto_stroke_quickmenu event phukiencongnghe3_quickmenu arrow location diemthuong buy top bubbles2 eye tag luotmua iconview diemtichluy phone data clock settings calendar check money suitcase comment_30x30 blocked file-text2 car-white invitation3-200-mobile giay1_stroke_quickmenu giaydep shoping-flow-xacnhan-line shoping-flow-da-xac-nhan-line shoping-flow-dangvanchueyn-line shoping-flow-dagiaohang-line shoping-flow-xacnhan shoping-flow-da-xac-nhan shoping-flow-dangvanchueyn shoping-flow-dagiaohang line shoping-flow-hoantat-line shoping-flow-hoantat angle-up angle-down close may-anh-may-quay-phim close email password fb g+ 111
 
Thông tin Liên hệ
Từ phòng hát gia đình đến những giá trị mỹ học
Toàn Quốc 777 25-01-2013 16:44
0Liên hệ
 
  • Chi tiết sản phẩm

Từ phòng hát gia đình đến những giá trị mỹ học

Mỹ học luôn là một trong những giá trị được xã hội tôn vinh, vừa khát khao vươn tới, lại có vô vàn cách biểu hiện. Một lòng ái mỹ, có người tìm treo những bức danh họa trên tường, có người tự thiết kế nên một ngôi nhà đẹp, người lại theo đuổi mỹ học trong âm nhạc. Với điều kiện kinh tế khá giả, có nhiều gia đình thiết kế luôn một phòng hát tại gia để theo đuổi đam mê ca hát của mình, mà lại vừa có nơi để mọi người thư giãn sau những giờ lao động căng thẳng. Tất nhiên, điều kiện của gia chủ là những thiết kế này phải đẹp, đẹp về mặt mỹ thuật và đẹp về mặt thẩm âm.

Ông Dũng, Tây Hồ, Hà Nội đã đến với Nội thất aK và yêu cầu thiết kế nên một phòng hát gia đình đáp ứng những giá trị mỹ học đích thực ấy.

Để thiết kế một phòng karaoke hoàn hảo, chúng ta cần dựa theo “tỉ lệ vảng” để thiết kế căn phòng có chất lượng âm thanh đẹp: 1,618 : 1 : 1,618. Tỉ lệ dựa trên tỉ lệ giữa cao, rộng, dài, ảnh hưởng đến điều kiện thanh trường, cộng chấn phân bố đồng đều. Tuy nhiên, do nhà ông Dũng yêu cầu thiết kế nội thất và thi công cải tạo từ một phòng đã có sẵn nên không đáp ứng được điều kiện này. Giải pháp của aK là kết hợp thêm vật liệu trang trí để bù đắp phần khuyết thiếu.

Một loại vật liệu vừa đẹp, vừa dễ thi công mà lại có tác dụng cách âm rất tốt, đó là thạch cao. Phần trần thạch cao giật cấp tạo những đường gấp khúc để tán âm. Kết cấu tường đôi, bên trong là các lớp vật liệu cao su non, bông thủy tinh, túi khí, được bao phủ bằng gỗ tiêu âm xẻ rãnh cùng da nỉ vừa thu hẹp chiều rộng của căn phòng để tiến tới tỉ lệ vàng, vừa đảm bảo tiếng hát không lọt ra ngoài, đồng thời tiêu bớt những âm dội nhại trong phòng hát. Những tiêu chuẩn thẩm âm cơ bản đã được đảm bảo.

Đồ nội thất trong phòng hát không cầu kì, nhưng đều được thiết kế thật cẩn thận, từ khâu lựa chọn chất liệu đến tạo kiểu dáng. Với những chiếc bàn gỗ mặt kính trong, bộ sofa da nỉ được nhấn thêm những chiếc gối dựa họa tiết sặc sỡ, cái đẹp không chỉ dừng lại ở vẻ bề ngoài phù phiếm, mà còn thể hiện bởi chính công năng, sự thoái mái tiện nghi khi sử dụng phòng hát này.

Sống hết một đời người, ta sẽ trải qua những gì, sẽ giữ lại được những gì? Suy cho cùng, mọi thứ cũng như gió thoảng, chỉ những giá trị đích thực do chính tâm hồn ta trải nghiệm mới còn vẹn nguyên. Tạo điều kiện để bản thân có thể cảm nhận cái đẹp của âm thanh, của những giờ phút bên gia đình, tại sao không? Nội thất aK mong muốn có thể cùng bạn tạo nên những giá trị mỹ học đích thực ấy.

Hãy trải nghiệm vẻ đẹp từ những phòng hát khác của chúng tôi:

- Ấm áp như phòng karaoke.

Phòng karaoke sành điệu từ chất liệu...

Rate this (1 Vote)
 
x