mayanh_stroke_quickmenu yte_stroke_quickmenu yte_quickmenu tivi_stroke_quickmenu oto_stroke_quickmenu event phukiencongnghe3_quickmenu arrow location diemthuong buy top bubbles2 eye tag luotmua iconview diemtichluy phone data clock settings calendar check money suitcase comment_30x30 blocked file-text2 car-white invitation3-200-mobile giay1_stroke_quickmenu giaydep shoping-flow-xacnhan-line shoping-flow-da-xac-nhan-line shoping-flow-dangvanchueyn-line shoping-flow-dagiaohang-line shoping-flow-xacnhan shoping-flow-da-xac-nhan shoping-flow-dangvanchueyn shoping-flow-dagiaohang line shoping-flow-hoantat-line shoping-flow-hoantat angle-up angle-down close may-anh-may-quay-phim close email password fb g+ 111

NỘI THẤT XLINE

 NỘI THẤT XLINE

02-12-2017 Toàn Quốc
 
Thông tin Liên hệ
4 lưu ý quan trọng khi đóng tủ bếp có bàn đảo
Hà Nội 958 07-01-2018 22:37
0Liên hệ
 
  • Chi tiết sản phẩm

Đóng tủ bếp có bàn đảo đang là xu hướng thiết kế nội thất ấn tượng cho không gian bếp hiện đại. Tủ bếp kết hợp bàn đảo thẩm mỹ, tiện dụng, tôn lên vẻ đẹp lý tưởng cho gian bếp. Nhưng để sở hữu những mẫu tủ đẹp, tiện ích, khi đóng tủ, bạn cần chú ý một số yếu tố sau đây


1. Xác định tính năng của đảo bếp trước khi đóng tủ bếp đảo


Bạn cần xác định rõ về tính năng của đảo bếp trước khi bắt tay vào thiết kế, thi công tủ. Nếu bạn chọn đảo bếp là nơi đặt bếp nấu hoặc bồn rửa thì phần tủ bếp bên dưới phải để trống phần không gian cho việc lắp đặt các thiết bị, phụ kiện. Bên cạnh đó, đảo bếp còn được sử dụng làm bàn ăn, bàn sơ chế thực phẩm, bàn để thức ăn nấu chín hay hoa quả,… tiếp đó, tùy mỗi tính năng mà phần tủ bếp phía dưới sẽ thiết kế khác nhau sao cho phù hợp, tiện dụng nhất.


dong-tu-bep-co-ban-dao-1


2. Sắp xếp các thiết bị, phụ kiện tủ bếp thích hợp tính năng của đảo bếp


Đóng tủ bếp đảo, nếu chọn lựa đặt chậu rửa ở đảo bếp, bạn cần thiết kế hệ thống dẫn nước hoàn chỉnh, xác định khu vực đặt thùng rác, khu vực đặt thực phẩm đồ dùng sau khi đã rửa,… đảm bảo tính tiện nghi cao khi sử dụng.

Thiết kế tủ bếp có bàn đảo, bạn nên đặt bếp nấu ở phía tủ bếp dưới, vừa tiện lợi khi đun nấu vừa an toàn hơn cho trẻ khi đùa nghịch quanh đảo bếp.


3. Tư vấn kích cỡ tủ bếp, chiều cao của tủ bếp kết hợp bàn đảo


Kích thước, chiều cao của tủ bếp phụ thuộc vào diện tích chung không gian, tương quan với chiều cao của người nấu. Sau đây, nội thất Xline sẽ gợi ý 1 số kích thước mẫu tủ bếp đẹp - chuẩn để bạn có cái nhìn tổng quát hơn khi thiết kế tủ bếp:

+ Tủ bếp trên nên có chiều cao đỉnh 214 cm

+ Mặt dưới tủ bếp trên nên cách sàn nhà khoảng 142 hoặc 145cm

+ Chiều rộng khu vực phía trên, ngang tầm vai của người dùng là 52cm; chiều rộng lối đi của nhà bếp là khoảng 76cm


dong-tu-bep-co-ban-dao-2


+ Chiều cao của tủ bếp dưới, tính từ sàn bếp đến mặt bàn bếp nên từ 82cm đến 85cm

+ Chiều rộng mặt bàn bếp khoảng từ 48cm đến 62cm

+ Phần đảo bếp có kích thước chuẩn là 90cm nhưng hiện nay thường được thiết kế với kích thước chiều rộng khoảng 60cm tùy theo đặc thù không gian, diện tích bếp mỗi gia đình.

+ Chiều dài tùy thuộc vào diện tích bếp, có thể dao động từ 120cm đến 200cm


4. Tính hài hòa trong chức năng của tủ bếp và bàn đảo


Nếu bạn đóng tủ bếp rộng, nhiều không gian đặt xếp cất giữ đồ đạc thiết bị bếp, hệ thống ngăn tủ đa dạng thì có thế sử dụng đảo bếp thiên về tính trang trí nhiều hơn. Đảo bếp có thể là nơi đặt thực phẩm hoa quả hay bàn ăn hiện đại với các vật dụng trang trí nhỏ xinh.

Nếu tủ bếp nhỏ thì bạn có thể tận dụng bàn đảo là nơi đặt chậu rửa hay các sản phẩm lò vi sóng để bàn, máy rửa bát,… để “chia sẻ” tính năng với tủ bếp.


dong-tu-bep-co-ban-dao-4


Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý khoảng cách đặt tủ bếp và bàn đảo. Vd đặt chậu rửa ở bàn đảo thì bạn có thể kéo gần khoảng cách tủ và bàn hơn, nên bố trí nằm trong tam giác: bếp – chậu rửa – tủ lạnh. Nếu chọn đảo bếp là bàn ăn uống thì nên đặt xa khu vực nấu nướng chính một chút để tránh gây vướng víu cho mọi người khi đi lại

Có thể thấy việc thiết kế hay đóng tủ bếp kết hợp bàn đảo không dễ dàng. Vì thế, tốt nhất bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các KTS, các chuyên gia nội thất. Kết nối với TỦ BẾP GỖ VIỆT khi có nhu cầu đóng tủ bếp đảo. Đội ngũ KTS của GỖ VIỆT sẽ đưa ra phương pháp thiết kế lý tưởng nhất, tạo nên những mẫu tủ đẹp, tiện ích, thích hợp với đặc thù không gian bếp mỗi gia đình:


CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI QÚY PHONG - TỦ BP G VIỆT

Hotline0964.511.166 - 0963.386.142

Xưởng sx: Tòa nhà Thông Tấn - đường Trần Hữu Dực - NamTừ Liêm - Hà Nội

VPGD+ Showroom : Tầng 10, Tháp A,18 Phạm Hùng, Cầu Giấy, HN( Tòa nhà MediaMart Phạm Hùng)

Email: noithatxline@gmail.com - goviettubep@gmail.com

 
x