Bởi vậy việc thiết kế , lựa chọn nội thất văn phòng là vô cùng quan trọng .
Không đơn thuần là nơi làm việc , văn phòng còn chính là ngôi nhà thứ
hai của mỗi chúng ta khi mà mỗi ngày có ít nhất 8h với công việc ,là
nơi tạo ra , diễn ra các mối quan hệ giữa những đồng nghiệp với nhau .
Bởi vậy, các công ty luôn cố gắng để tạo ra một môi trường làm việc thân
thiện , thoải mái , cởi mở nhằm xây dựng một tập thể đoàn kết , tất cả
vì mục tiêu chung .

Văn phòng làm việc là ngôi nhà chung của những người đồng nghiệp
Bên cạnh đó ,
văn phòng làm việc chính là bộ mặt của toàn thể công ty , là hình ảnh
đầu tiên của công ty trong mắt bạn bè đối tác và khách hàng . Toàn bộ
văn phòng từ không gian đến đồ nội thất văn phòng đều thể hiện
phong cách , cá tính , đặc điểm của công ty . Là một công ty chuyên
nghiệp hay 1 công ty non trẻ , 1 phong cách năng động hay chậm chạp ,
quan liêu .... tất cả sẽ là những ấn tượng ,những điểm cộng , điểm trừ
của khách hàng dành cho gia chủ .
Văn phòng còn là một yếu tố quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu , bởi vậy việc thiết kế không gian cũng như nội thất văn phòng phải thực sự đặc trưng , để khi bước chân đến văn phòng là người ta có thể ý thức được ngay thương hiệu của công ty .
Văn phòng công ty thể hiện thương hiệu
Tuy
nhiên , nhìn chung , ở Việt Nam chưa có nhiều công ty đánh giá được vai
trò của văn phòng , bởi vậy chưa có đâu tư đúng mức cho ngôi nhà của
mình trong việc thiết kế nội thất văn phòng và thiết kế không gian làm việc .